Du lịch hè 2013 của Septeni Technology

IMG_3338

Địa điểm du lịch của chúng tôi năm nay là hành trình về Đà Nẵng- Bà Nà- Hội An.
Bỏ lại sau lưng một thủ đô ồn ào, náo nhiệt, chúng tôi bắt đầu hành trình về thành phố thanh bình , yên ả nhưng không hề đơn điệu, tẻ nhạt. Bắt đầu một ngày mới, khi mặt trời lên cũng là lúc chúng tôi có mặt tại sân bay Đà Nẵng. Chuyến bay của chúng tôi bắt đầu từ sớm ( 6h sáng) và chỉ mất 1h đồng hồ, một thành phố được quy hoạch gọn gàng, một thành phố với nắng vàng, biển xanh khiến cho chúng tôi quên đi mọi cảm giác mệt mỏi sau những ngày làm việc. Hướng dẫn viên của chúng tôi là một cô gái Quảng Nam, với giọng nói đặc trưng của người con gái miền Trung ,cô đã giúp chúng tôi hiểu hơn về con người, về lịch sử và các địa danh nổi tiếng mà chúng tôi ghé thăm.

Chiếc cầu dây văng hoành tráng, cầu Rồng uy nghi bắc qua con sông Hàn thơ mộng, những tòa khách sạn sang trọng, những con đường rộng rãi, thoáng mát chạy dài theo bờ biển… như là điểm nhấn tạo nên nét đẹp hiện đại của thành phố Đà Nẵng hôm nay.

IMG_8874

 

Từ khách sạn mang tên địa danh của nơi có làn điệu dân ca quan họ đặc trưng miền Bắc Bộ- khách sạn Từ Sơn ( Bắc Ninh), chúng tôi bắt đầu hành trình tới thăm núi Ngũ Hành Sơn. Ngũ Hành Sơn nằm cách trung tâm Đà Nẵng khoảng 8 km về phía đông nam, trên một bãi cát mênh mông gần bờ biển, là tên gọi chung của năm ngọn núi thuộc Đà Nẵng. Nơi đây còn lưu lại di tích qua những tượng thần bằng đá, những đền tháp và hình tượng khắc trong vách đá ở Chùa Linh Ứng, trong động Huyền Không. Ngũ Hành Sơn bao gồm 5 ngọn Kim Sơn, Mộc Sơn, Thuỷ Sơn, Hoả Sơn,Thổ Sơn. Hành trình của chúng tôi cũng được sự ưu ái của thời tiết. Cuối tháng 5, Hà Nội đã phải chịu cái nóng nực, oi bức không khí ngột ngạt thì nơi đây, cái nắng chói chang ấy càng tô điểm cho màu xanh của trời, màu xanh của biển hùng vĩ hơn.

IMG_8375

Sau bữa cơm trưa, chúng tôi trở về khách sạn nhận phòng và nghỉ ngơi.

Buổi chiều, sau những ngày háo hức chúng tôi đã được thỏa sức nô đùa với những con sóng trên bãi tắm Non Nước. Biển Non Nước thuộc dải bờ biển Đà Nẵng, nơi từng được Tạp chí Forbes, hàng đầu của Mỹ bình chọn là 1trong 6 bãi biển đẹp nhất hành tinh, nằm kề danh thắng Ngũ Hành Sơn. Mọi người cùng nhau thả mình vào làn nước trong vắt, cùng ngồi ngắm những con thuyền xa xa, hay cùng nhau thưởng thức những món đặc sản biển tươi ngon như mực, tôm , cá,..

20699998_images1322994_bienDaNang22

Buổi tối, tất cả các thành viên cùng nhau dạo bộ trên Cầu Rồng – cây cầu mới được khánh thành nhân dịp kỷ niệm 38 năm giải phóng thành phố Đà Nẵng. Được đánh giá là cây cầu có kiến trúc độc đáo với hình dáng con rồng vươn mình bay ra biển, cầu Rồng đang được UBND TP Đà Nẵng đăng ký kỷ lục rồng thép lớn nhất thế giới. Mọi người háo hức chờ đợi thời khắc chú Rồng phun lửa. Ngồi cạnh bờ sông Hàn thơ mộng, chúng tôi xua tan cái tiết trời nóng nực bằng những ly nước dừa thơm mát. Những câu chuyện, những bình luận về thành phố mà chúng tôi lần đầu đặt chân tới khám phá và tận hưởng.

a7

Ngày thứ 2 ở Đà Nẵng, từ sớm chúng tôi í ới gọi nhau đi ăn sáng để tiếp tục hành trình thú vị này. Núi Bà Nà là một trong những núi đẹp nhất Đà Nẵng cùng với núi Ngũ Hành Sơn và núi Sơn Trà. Một không khí trong lành, mát mẻ và thiên nhiên với núi rừng hùng vĩ hiện ra trước mắt chúng tôi. Bắt đầu mùa du lịch nên du khách tới đây đông hơn.

captreoBaNa

Ngồi trên tuyến cáp treo dài hơn 5000km, chỉ trong khoảng 20 phút thôi nhưng chúng tôi được chiêm ngưỡng những cảnh đẹp núi rừng nguyên sinh của nơi đây được thiên nhiên ban tặng. Chúng tôi ghé thăm chùa Linh Ứng và tiếp tục khám phá và thưởng thức những ly rượu ngon trong hầm rượu mang lối kiến trúc đặc trưng của người Pháp

IMG_8719

Sau bữa buffer trưa trên đỉnh Bà Nà, chúng tôi tham gia các trò chơi của khu vui chơi mang tên Ba Na Hills Fantasy Park.Là khu vui chơi giải trí trong nhà duy nhất của Việt Nam và trên thế giới có vị trí nằm trên một đỉnh núi.

IMG_9067

Mọi người cùng nhau tham gia những trò chơi mạo hiểm như tháp rơi tự do trong nhà, khám phá ngôi nhà ma, bức tường leo núi, công viên khủng long,… hay hấp dẫn, lỗi cuốn qua những bộ phim phim 3D,4D, 5Di. 2h chiều, chúng tôi lưu luyến chia tay “ vùng tiên cảnh” và biết đâu một ngày gần đây, chúng tôi sẽ quay trở lại nơi đây.

IMG_9016

Lịch trình của chúng tôi sẽ tiếp tục với phố cổ Hội An xinh đẹp. Hội An là vẻ lung linh của cầu An Hội dưới ánh đèn lồng. Những chiếc đèn lồng đủ màu sắc không chỉ làm cho cây cầu thêm duyên dáng, khiến con sông Hoài thêm chất thơ, mà còn khơi gợi được cảm xúc rất sâu lắng trong lòng du khách.. Chúng tôi ghé thăm chùa Nhật Bản- ngôi chùa nổi tiếng này có thiết kế khá đặc biệt bởi nó chính là cây cầu nối hai bờ một khe nước chảy xuyên qua lòng phố cổ. Bên cạnh đó, mái ngói âm dương huyền bí của chùa Cầu vẫn được biết đến như một biểu tượng của Hội An trong nhiều thế kỷ qua. Chúng tôi thả bộ chầm chậm trên những con phố nhỏ uốn lượn mềm mại, ngắm nhìn những ngôi nhà cổ trầm mặc, tìm mua rất nhiều món đồ lưu niệm đúng chất Hội An như quạt lụa, đèn lồng, quần áo trẻ con hay ghé thăm galaxy trưng bày ảnh, tranh đặc sắc về Hội An.

201305-170

Chúng tôi chia tay phổ cổ Hội An để trở về Đà Nẵng, lúc này đã là 22h đêm. Một số thành viên thì muốn tiếp tục đi tới quán karaoke để giải trí, hò hát, một số khác muốn trở về khách sạn nghỉ ngơi. Tuy nhiên, tất cả gia đình Septeni đã có một buổi tối lãng mạn trên bờ biển. Dưới ánh trăng sáng vằng vặc cùng hòa mình theo những đợt sóng khiến biển về đêm đẹp vô cùng. Chúng tôi cùng ngồi trên bờ cát trò chuyện vui vẻ, hát cho nhau nghe và giải đáp nhưng câu đố vui thật dí dỏm. Về đêm, khi thủy triều lên, những chú dã tràng bắt đầu miệt mài xe cát. Chúng chạy rất nhanh và ẩn nấp dưới lớp cát rất sâu. Thành phố ồn ào về đêm trở nên yên tĩnh,yên bình lặng lẽ. Những con sóng vỗ vào bờ rì rào như tiếng hát, những con thuyền nhấp nhô xa xa với ánh đèn yếu ớt trên biển. Biển về đem huyền bí nhưng cực kỳ thú vị.

leloi

Ngày thứ 3- ngày cuối cùng ở thành phố Đà Nẵng tươi đẹp này. Sáng sớm các thành viên ra biển ngắm bình minh, những người khác muốn một lần nữa thỏa sức nô đùa trước con sóng và có một số người vẫn muốn ngủ nướng sau những ngày vui chơi hết mình. Chúng tôi tự do đi mua những món quà để lưu lại kỷ niệm đẹp cho chuyến thăm quan này. Ngoài ra, những đặc sản biển không thể thiếu trong hành lý của mỗi người. Tạm biệt Đà Nẵng. Chuyến bay của chúng tôi khởi hành bị muộn so với dự định từ trước. 21h30 tối, chúng tôi mới trở về tới Hà Nội. Ngày hôm sau , chúng tôi lại trở về với công việc thường nhật. Tuy nhiên, những kỷ niệm đẹp về chuyến đi sẽ luôn còn mãi trong mỗi thành viên.

Add a Comment

Scroll Up