Giới thiệu về Landing Page (tiếp)

Tiếp nối kì trước, trong kì này xin phép chia sẻ đến mọi người về Cấu trúc của Landing page

 

TOPIC 2: CẤU TRÚC CỦA LANDING PAGE

 

Landing page có cấu trúc như thế nào?

Một landing page sẽ có thể được cấu tạo từ rất nhiều yếu tố khác nhau. Tuy nhiên một Landing page hiệu quả có khả năng chuyển đổi cao sẽ có những thành phần cốt lõi dưới đây.

  • Các lợi thế cạnh tranh độc nhất (unique selling proposition- USP)
  • Hình ảnh chính ấn tượng và bắt mắt (hero image)
  • Các lợi ích (benefits)
  • Bằng chứng xã hội/hiệu ứng lan truyền (social proof)
  • Call to action

  1. Unique selling proposition

Các lợi thế cạnh tranh độc nhất là sự hấp dẫn khiến sản phẩm hoặc dịch vụ của một doanh nghiệp khác biệt với đối thủ cạnh tranh. Đó là câu trả lời cho câu hỏi dai dẳng, “Điều gì khiến ưu đãi này trở nên đặc biệt?” USP chính là cách định vị sản phẩm của mình là khác (và tốt hơn!) so với tất cả những thứ còn lại.

Trong một USP sẽ có thể bao gồm các nội dung sau:

  • Headline chính
  • Sub-headline

Và ngoài ra cũng có thể chứa các nội dung giải thích bổ sung khác.

  1. Hero image

Hình ảnh chính sẽ là thứ đầu tiên lọt vào mắt người truy cập khi vào landing page. Ấn tượng đầu tiên rất quan trọng nên nếu một hình ảnh chính bắt mắt sẽ để lại một ấn tượng tốt cho người truy cập.

Hình ảnh chính (hero image) cũng là cách mà người bán hàng muốn truyền tải thông tin về sản phẩm của mình.

 

  1. Benefits

Nếu như USP sẽ trình bày ngắn gọn xúc tích những đặc điểm riêng có của sản phẩm, thì phần benefits này sẽ mô tả cụ thể, chi tiết hơn những lợi ích mà sản phẩm hay dịch vụ mang lại. Nội dung trong phần này sẽ hướng đến nhu cầu, vấn đề của khách hàng, thuyết phục khách hàng rằng sản phẩm hay dịch vụ đó sẽ giải quyết được những vấn đề mà họ đang gặp phải. 

 

  1. Social proof

Những bằng chứng từ xã hội như feedback hay review của những người dùng khác đã từng trải nghiệm hay sử dụng sản phẩm sẽ giúp tăng khả năng chuyển đổi từ “khách truy cập” sang “người tiêu dùng”. Những feedback hay review có thật sẽ củng cố thêm niềm tin đối với sản phẩm cho khách hàng. Đặc biệt nếu đó là review của những người có sức ảnh hưởng lớn trong xã hội thì sẽ càng tạo ra sức thuyết phục mạnh mẽ hơn.

  1. Call to action

Nút Call-to-action là yếu tố quan trọng nhất để tăng khả năng chuyển đổi.

Trong nút này sẽ chưa một đường link để điều hướng sang một trang khác (trang detail về sản phẩm hơn hay trang bán hàng v.v.). Ngoài ra để tracking người dùng (lượt click, lượt page view) người ta cũng có thể gắn vào button những đoạn script tag (thường là JS tag).

Vì có nhiệm vụ quan trọng như vậy nên nút này thường được thiết kế một cách bắt mắt nổi bật để người truy cập dễ dàng nhận biết.

Trong thời đại mà Internet Ads đang chiếm vị thế, thì Landing page cũng phát huy được lợi thế của mình trong ngành này. Đây sẽ là công cụ vô cùng hữu ích cho các nhà quảng cáo thực hiện các chiến dịch quảng cáo của mình. Điều quan trọng ở đây là phải nắm rõ được đối tượng nhắm tới, mục đích để có thể xây dựng landing page với một cấu trúc phù hợp và nội dung hấp dẫn.

 

 

Add a Comment

Scroll Up